Cách bố trí phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp – Trong bối cảnh ngày càng nhiều người lựa chọn làm việc tại nhà, việc quan tâm đến cách sắp xếp không gian làm việc cá nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một sự bố trí khoa học trong phòng làm việc có thể tối ưu hóa năng suất làm việc và thậm chí còn thúc đẩy động lực làm việc.
Với sứ mệnh hỗ trợ bạn tạo nên một không gian làm việc hiệu quả, Home68 đã tổng hợp những xu hướng bố trí phòng làm việc cá nhân đang hot nhất. Hãy cùng tham khảo để tận dụng toàn bộ tiềm năng của không gian làm việc của bạn!
I. Các cách bố trí phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp
Những cách bố trí phòng làm việc cá nhân hot nhất hiện nay được tổng hợp bởi các chuyên viên thiết kế nội thất của chúng tôi, với hy vọng mang tới góc nhìn tổng quan về cách thiết kế phòng làm việc đẹp.
1. Bố trí phòng làm việc đẹp theo kiểu hiện đại
Ngày nay giới trẻ đang theo đuổi thiết kế tối giản, hiện đại hòa nhập với xu hướng mới. Phòng làm việc được thiết kế bằng các hình khối tối giản, sắp xếp một cách tự do. Phòng thường được xây dựng bằng bê tông, thép,… thay vì ốp các các vật liệu từ gỗ, tre,… Ngoài ra, phong cách này đề cao việc thể hiện cá tính, nên màu sắc được lựa chọn không có giới hạn.

Những bức tường xám, tối màu được sử dụng trong cách bố trí phòng làm việc cá nhân nhằm đem lại sự tinh tế, hiện đại. Bàn, ghế làm việc với tông màu Hàn Quốc được thêm vào nội thất của căn phòng. Các vật trang trí nhỏ như tranh treo tường, tượng manga, lọ hoa,… Tất cả tạo nên không gian độc đáo và năng động.
Nếu không thích phong cách trên bạn có thể tham khảo phong cách trang nhã, thanh lịch. Bạn nên sử dụng đồ nội thất màu kem nhằm đem đến sự dịu dàng. Bàn, ghế và tủ cũng nên được đồng bộ màu sắc với căn phòng. Một chậu cây xương rồng nếu được thêm vào chắc hẳn sẽ tạo điểm nhấn cho phòng của bạn. Trên đây là những phong cách bố trí phòng làm việc tại nhà hiện đại bạn không thể bỏ qua.
2. Thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà kiểu cổ điển
Lấy cảm hứng từ La Mã và Hy Lạp, phong cách này hứa hẹn sẽ đem lại sự sang trọng, đẳng cấp. Dựa vào nguyên tắc cân bằng và đối xứng, không gian được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ bằng các họa tiết đẹp mắt. Những phòng làm việc được thiết kế với không gian rông rãi, tách biệt với tông màu chủ đạo là màu vàng, nâu, đen…

Những căn phòng với đồ nội thất gỗ mang màu sắc nâu ấm đem đến sự quyền lực. Cùng với việc phối thêm thảm hoa họa tiết cổ. Chiếc ghế ngồi được bọc da màu đen đem lại sự sang trọng, đẳng cấp. Phòng làm việc kiểu này rất thích hợp với các gia chủ lớn tuổi, có quyền lực và vị thế nhất định. Chính vì vậy, mẫu văn phòng này rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
3. Cách bố trí phòng làm việc cá nhân kết hợp phòng ngủ
Mẫu phòng làm việc này rất phổ biến tại Việt Nam, bởi tính linh hoạt trong việc sử dụng công năng của căn nhà. Thường được thiết kế cho các căn hộ nhỏ, chung cư,… những nơi bị hạn chế về không gian. Kết hợp cách bố trí phòng làm việc cá nhân với phòng ngủ giúp bạn tiết kiệm chi phí, không gian. Ngoài ra, bạn có thể linh động giữa việc làm việc và nghỉ ngơi.
Nếu không có phòng làm việc riêng, bạn nên cân nhắc kết hợp phòng ngủ với phòng làm việc làm một. Bạn nên lựa chọn bàn, ghế làm việc có kích thước phù hợp với diện tích phòng ngủ. Ngoài ra, màu bàn,ghế cũng nên tương đồng với giường, tủ và nội thất của căn phòng. Như vậy, bạn sẽ tạo được không gian đồng bộ, cải thiện rất nhiều trải nghiệm khi làm việc.
4. Thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà
Đối với những căn phòng làm việc nhỏ, bạn nên sử dụng những đồ nội thất nhỏ gọn hoặc có thể gấp gọn. Song, ban nên chừa khoảng không gian lớn nhất cho bàn, ghế để có chỗ ngồi làm việc dễ chịu nhất. Hạn chế trang trí phòng làm việc với những vật dụng chiếm diện tích. Nên thiết kế cửa sổ kính lớn để lấy ánh sáng. Sơn các tông màu sáng và tận dụng ánh sáng từ cửa sổ, để nhìn căn phòng được rộng rãi hơn.

5. Bố trí phòng làm việc đẹp dưới chân cầu thang
Đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, việc tối ưu hóa công năng sử dụng là rất cần thiết. Chính vì vậy, việc bố trí góc làm việc dưới cầu thang rất hợp lý. Bạn cần phải tính toán lựa chọn kích thước bàn, ghế làm việc phù với diện tích còn trống phía dưới cầu thang. Mặt khác, bạn cũng nên xem xét sử dụng kệ sách treo tường để tận dụng tối đa diện tích mặt sàn. Ngoài ra, khi thiết kế góc làm việc bạn nên sử dụng tông màu sáng để không gian làm việc bớt gò bó, bí bách.
6. Cách trang trí phòng làm việc cá nhân trên sân thượng
Nếu bạn muốn có góc làm việc cực “chill” tận hưởng khí trời, thì thiết kế phòng làm việc trên sân thượng là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Góc làm việc trên sân thượng sẽ giúp khơi gợi nhiều nguồn cảm hứng làm việc của bạn. Để có không gian làm việc tối ưu, bạn nên thiết kế các cửa kính có rèm che và điều chỉnh phù hợp với mức ánh sáng bên ngoài. Như vậy bạn sẽ có được một góc làm việc ưng ý, độc đáo.
Xem thêm: Sản phẩm của Home68
II. Những lưu ý cần biết khi bố trí phòng làm việc cá nhân
Khi bố trí phòng làm việc cá nhân, bạn sẽ không tránh khỏi những lúc gặp sai lầm, hoặc không vừa ý khi bố trí xong mọi thứ. Dưới đây là những lưu ý về cách bố trí phòng làm việc cá nhân khoa học nhất. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.
1. Lựa chọn rõ phong cách nhất quán
Việc thống nhất phong cách thiết kế ngay từ đầu rất quan trọng. Khi bạn lựa chọn được phong cách phòng làm việc cho mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng, triển khai và gặt hái được thành quả mỹ mãn. Đừng cố lồng ghép nhiều phong cách thiết kế phòng làm việc với nhau. Việc làm đó sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên lộn xộn, mất thẩm mỹ. Bạn sẽ lại phải tốn thời gian đập đi sửa lại. Hãy nhất quán trong phong cách của bản thân. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.
2. Sắp xếp mọi thứ một cách khoa học
Nếu bạn thường xuyên dành thời gian trên 8 tiếng tại phòng làm việc, thì việc sắp xếp bố cục nội thất rất quan trọng. Hãy thử tưởng tượng khi cần lấy một thứ gì đó, bạn phải mất cả tiếng lật tung cả căn phòng để tìm kiếm, thật chán nản đúng không? Chính vì thế, nếu bạn biết cách sắp xếp bố cục phòng làm việc một cách hợp lý khoa học, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mọi hoạt động của bạn sẽ diễn ra mượt mà hơn, công việc không bị gián đoạn. Như vậy, năng suất làm việc của bạn cũng sẽ cao hơn.
3. Vạch rõ mục đích sử dụng
Bạn nên thiết kế phòng làm việc phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân. Tránh tham khảo những mẫu thiết kế của người khác và áp dụng theo một cách máy móc. Ví dụ nếu bạn làm công việc văn phòng cần sự tập trung cao, thì bạn đâu có thể thiết kế phòng làm việc như một người làm trong ngành sáng tạo. Hãy vạch rõ mục đích sử dụng của bản thân, như vậy bạn mới có một căn phòng làm việc phù hợp, nâng cao hiệu suất công việc.
4. Chú trọng không gian riêng tư và tĩnh lặng
Phòng làm việc là nơi bạn phải tập trung 100% công suất. Vì vậy, nên thiết kế những không gian riêng tư, tách biệt. Bạn nên hạn chế đặt phòng làm việc tại nơi thường xuyên có người qua lại, rất dễ gây mất tập trung. Đây là một cách bố trí phòng làm việc cá nhân hay bạn nên thử.

5. Ưu tiên những yếu tố cần thiết
Bạn phải ưu tiên những đồ vật, thiết bị cần thiết trước để đặt tại phòng làm việc. Bạn hãy sắp xếp nội thất theo thứ tự từ thường xuyên sử dụng đến ít khi sử dụng. Như vậy, phòng làm việc của bạn sẽ bớt lộn xộn hơn.
6. Đưa cây xanh và hoa vào phòng làm việc
Phòng làm việc của bạn sẽ bớt ngột ngạt hơn khi có các yêu tố trang trí phòng làm việc như cây xanh hoặc hoa. Ngoài việc lọc không khí, nó còn giúp không gian làm việc bớt tẻ nhạt hơn. Bạn có thể sử dụng một số chậu cây cảnh nhỏ hoặc chậu hoa đặt trên bàn làm việc. Ngoài ra, bạn nên đặt bàn làm việc gần cửa sổ cạnh cây xanh để khiến không gian làm việc tươi mát hơn.
7. Tích hợp ánh sáng phù hợp
Mỗi tính chất công việc sẽ có nhu cầu về ánh sáng khác nhau. Bạn cần phải cân nhắc lựa chọn nguồn ánh sáng cho phù hợp. Ví dụ nếu bạn là một designer thì việc để căn phòng tối là điều cần thiết. Nhưng nếu bạn là một họa sĩ phòng làm việc cần phải có đủ nguồn ánh sáng. Đặc biệt đối với những ngành nghề làm việc với giấy tờ thì nên tận dụng ánh sáng tự nhiên.
8. Cân nhắc chức năng kép
Khi thiết kế phòng làm việc, bạn nên cân nhắc sử dụng các vật dụng có chức năng kép. Chúng là những vật dụng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Như vậy bạn có thể tiết kiệm diện tích văn phòng. Chưa kể khi làm việc bạn cũng sẽ vận động dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, biến phòng làm việc thành không gian đa chức năng cũng là ý tưởng không tồi. Bạn có thể vừa làm việc, vừa làm nơi tiếp khách. Hay bạn còn có thể sử dụng làm góc giải trí thư giãn riêng sau những giờ phút căng thẳng.

9. Thiết kế phòng làm việc tại nhà đẹp theo tính chất nghề nghiệp
Ngoài cách bố trí phòng làm việc cá nhân trên thì bạn nên trang trí theo sở thích. Hay bạn cũng có thể lựa chọn thiết kế theo tính chất công việc cá nhân. Điều này giúp tạo điểm nhấn, làm nổi bật phong cách cá nhân. Ví dụ như bạn làm công việc sáng tạo, phòng của bạn phải nhiều màu sắc bắt mắt. Ngược lại nếu công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, hòng làm việc nên tối giản.
3. Quy trình thiết kế nội thất cho phòng làm việc cá nhân
Sau khi tìm được ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà đẹp, bạn sẽ phải tới bước triển khai. Để quá trình triển khai được dễ dàng hơn, bạn hãy tham khảo quy trình thiết kế nội thất dưới đây.
- Lên ý tưởng thiết kế chung
- Phác thảo cơ bản
- Lên bản vẽ bố trí chi tiết
- Hoàn thiện và bàn giao
Trên đây là những thông tin hữu ích về cách bố trí phòng làm việc cá nhân giúp tăng năng suất do Home68 tổng hợp. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn lên được kế hoạch bố trí phòng làm việc đẹp phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT HOME 68
Công Ty Cổ Phần Nội Thất HOME 68 chuyên thiết kế, thi công nội thất, tủ bếp, xây nhà trọn gói. Chúng tôi cam kết chất lượng tốt nhất, giá tối ưu nhất